4 việc cơ bản cần làm để nâng tầm doanh nghiệp

Phát triển doanh nghiệp của bạn là rất quan trọng nếu bạn có dự định tiếp tục kinh doanh. Học cách phát triển doanh nghiệp của bạn một cách tập trung, nhất quán, chủ đích và luôn chủ đồng sẽ là một chìa khóa cốt lõi. Các quyết định bạn đưa ra, cách bạn đầu tư thời gian và nơi bạn tiêu tiền đều có tác động đến việc phát triển doanh nghiệp của bạn. Công ty của bạn sẽ không tự thực hiện các thay đổi trừ khi bạn thực hiện điều đó.

Là chủ sở hữu, các quyết định bạn đưa ra sẽ xác định cách doanh nghiệp của bạn phát triển (hay không), văn hóa của bạn như thế nào và khách hàng hoàn hảo của bạn là ai. Biết được khách hàng hoàn hảo của bạn là ai và làm thế nào để tìm thấy họ có thể là một thách thức lớn đối với nhiều chủ doanh nghiệp. Triết lý “Mọi người là khách hàng tiềm năng của bạn” có thể sẽ tự giết chết doanh nghiệp của bạn. Hãy nhớ, không phải ai cũng là khách hàng của bạn đâu!

camnangtaichinh.com - nang tam doanh nghiep
Là chủ sở hữu, bạn cần biết và thực hiện các giải pháp cần thiết để doanh nghiệp bạn ngày một phát triển hơn

4 việc cơ bản sau đây đều là các lĩnh vực quan trọng nhất đối với doanh nghiệp của bạn và khả năng phát triển thịnh vượng của nó, theo cách bạn đã dự định bao gồm: Xây dựng hệ thống tài chính vững mạnh, Tổ chức doanh nghiệp khoa học, xây dựng thương hiệu có chiều sâu, Hoàn thiện và nâng cao khả năng tiếp thị

1. Xây dựng hệ thống quản lý tài chính chặt chẽ

Nếu bạn không biết cách theo dõi, nắm bắt mọi thông tin tài chính của doanh nghiệp mình thì bạn khó có thể đưa ra các quyết định chính xác về chi tiêu, đầu tư cũng như làm sao để sinh lời cho doanh nghiệp của mình. Chính vì vậy, một hệ thống quản lý tài chính chặt chẽ, khoa học sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc này.

Sau đây là những việc bạn cần chú ý:

  • Duy trì hệ thống sổ sách và kế toán để theo dõi chi phí, doanh thu và giá vốn hàng hóa của bạn.
  • Thuê nhân viên kế toán, CPA, Giám đốc tài chính và/hoặc Kế toán để giúp bạn duy trì tài chính kinh doanh của mình.
  • Hiểu ý nghĩa của báo cáo tài chính và cách phân tích thông tin báo cáo tài chính. (Bạn có thể nhờ một chuyên gia kế toán hoặc nhân viên kế toán của bạn hỗ trợ bạn thực hiện việc này.)
  • Nếu bạn cần tài chính – bạn có biết tất cả các lựa chọn các tùy chọn tài chính có sẵn tuy nhiên phải xác định được tác động của chúng đối với hoạt động kinh doanh của bạn cả ngắn hạn và dài hạn.
camnangtaichinh.com - xay dung he thong quan ly tai chinh chat che
Một hệ thống quản lý tài chính chặt chẽ, khoa học sẽ giúp bạn rất nhiều trong công việc

Phải luôn đặt câu hỏi: Nên mua hay nên thuê thiết bị? Tùy thuộc vào doanh nghiệp của bạn và thiết bị bạn đang xem xét, hãy nói chuyện với kế toán của bạn trước khi mua. Trong một số trường hợp, việc mua và khấu hao chi phí kinh doanh trong một khoảng thời gian sẽ hiệu quả hơn về chi phí. Trong hầu hết các trường hợp, tốt nhất là bạn nên thuê thiết bị để bảo toàn dòng tiền (tiền trong tài khoản ngân hàng của bạn) để tiếp tục kinh doanh hàng ngày và thanh toán các hóa đơn.

2. Tổ chức doanh nghiệp khoa học

Doanh nghiệp của bạn đã thay đổi và phát triển kể từ ngày đầu tiên và bây giờ có nhiều khả năng là thời gian để đánh giá lại về nội bộ cách doanh nghiệp. Doanh nghiệp có đang hoạt động theo đúng yêu cầu không?
Bạn cần chú ý các lưu ý sau:

  • Kiểm tra xem các hệ thống và quy trình sẵn có chồng chéo của các chức năng được thực hiện không. Một lời khuyên hữu ích mà bạn nên cân nhắc là luôn cởi mở với những ý tưởng và cách thức thực hiện mới tại tất cả các bộ phận. Việc này sẽ đảm bảo rằng hệ thống và quy trình được sắp xếp hợp lý nhất có thể tiết kiệm cho công ty cả thời gian và tiền bạc.
  • Tiến hành các chương trình khen thưởng và công nhận nhân viên. Nếu bạn lúc lúc 5 giờ chiều, bạn nhìn ra cửa sổ, nhân viên của bạn lấy xe và đi ra cộng như bị dọa đánh bom trong tòa nhà thì khả năng cao là nhân viên của bạn không hạnh phúc cũng như họ không cảm thấy được đánh giá cao hoặc được trao quyền. Các chương trình công nhận và khen thưởng có thể đơn giản, dễ thực hiện và hiệu quả ngay lập tức ngay cả với ngân sách thấp.
  • Khách hàng của bạn trải nghiệm như thế nào khi họ mua hàng của bạn của bạn? Hầu hết các doanh nghiệp hoạt động dưới góc độ có khách hàng trở lại. Tuy nhiên, ngay cả khi sản phẩm của bạn là “chỉ dụng một lần”, dù là khách mua lại rất nhỏ, nhưng bạn cũng phải nên đặt việc trải nghiệm khách hàng lên đầu danh sách quan trọng của bạn! Ngay cả “chỉ dụng một lần” đi nữa thì khả năng giới thiệu những người mua hàng của bạn vẫn là rất cao nếu khách hàng có trải nghiệm tốt.
  • Hãy đối xử với khách hàng, nhân viên và nhà cung cấp của bạn theo cùng một triết lý! KHÔNG được phân biệt. Bạn cần biết rằng, cả ba đều quan trọng như nhau, nếu bạn hiểu được điều này, Bạn sẽ có lòng trung thành từ tất cả các lực lượng trên!
camnangtaichinh.com - to chuc doanh nghiep khoa hoc hon
Tổ chức doanh nghiệp khoa học, kịp thời khen thưởng, khắc phục sai sót sẽ giúp doanh nghiệp bạn vững vàng hơn

3 Xây dựng thương hiệu có chiều sâu

Một trong những thách thức lớn nhất nhưng vẫn là lĩnh vực quan trọng của việc xây dựng thương hiệu của một công ty phải hiểu được Lợi thế cạnh tranh – Vậy lợi thế cạnh tranh là và làm thế nào để thể hiện nó.

  • Lợi thế cạnh tranh bao gồm thông tin thực tế và có thể định lượng được. Đó là những tuyên bố cho phép khách hàng của bạn biết bạn là ai và bạn làm gì mà không cần “Quảng cáo lôi kéo” hoặc “câu like”. Đây là hai ví dụ:
    – Hơn 83% khách hàng đã sử dụng dịch vụ của chúng tôi trong hơn 10 năm.
    – 95% khách hàng của chúng tôi được giới thiệu đến chúng tôi.
  • Lợi thế cạnh tranh bắt đầu từ văn hóa của doanh nghiệp bạn – chúng được tạo ra thông qua việc lập kế hoạch, ra quyết định và thực hiện.
  • Giảm chi phí dịch vụ/sản phẩm của bạn để đánh bại đối thủ không phải là một lợi thế cạnh tranh – việc này chỉ có nghĩa là bạn không biết nắm giữ giá trị của những gì bạn đang bán và do đó khách hàng tiềm năng của bạn cũng vậy.
camnangtaichinh.com - xay dung thuong hieu co chieu sau
Lợi thế cạnh tranh sẽ giúp thương hiệu của bạn vững hơn trong lòng khách hàng

4. Hoàn thiện và nâng cao năng lực tiếp thị

Social Media đã tự tạo ra một băng thông để cho phép các doanh nghiệp quảng bá, quảng cáo và chia sẻ các sản phẩm và dịch vụ của họ. Đây là cách tuyệt vời để tiếp thị doanh nghiệp của bạn cho dù bạn là một blogger đam mê, sử dụng PPC hay quảng cáo trực tuyến trong chiến lươc quảng cáo của mình.

Tuy nhiên, như bạn đã biết, Công cụ tiếp thị không chỉ giúp phát triển doanh nghiệp của bạn. Đôi khi, đó là nhiều công cụ và phương pháp cần thiết để tạo tác động và tiếp cận thị trường mục tiêu của bạn.

  • Bạn có thể chia sẻ câu chuyện, sự kiện sắp tới, đưa tin về các sự kiện cộng đồng hoặc bài đăng về chủ đề quan tâm.
  • Kết nối mạng – Tham dự sự kiện với mục đích tạo kết nối có ý nghĩa với những người khác. KHÔNG bán dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn!
  • Giữ kết nối với các nguồn giới thiệu của bạn nếu đấy là một phần quan trọng trong việc phát triển doanh nghiệp của bạn.
  • Viết sách – Nếu bạn cung cấp dịch vụ cho khách hàng, theo đó một cuốn sách sẽ nâng cao doanh nghiệp và uy tín của bạn. Chia sẻ kiến thức của bạn với những người khác.
  • Quan trọng nhất, trước khi bạn thực hiện bất kỳ hoạt động tiếp thị nào – Hãy biết thị trường mục tiêu của bạn là ai!
  • Trở nên độc đáo – Hãy làm mọi thứ trở nên độc đáo và khác biệt, bạn sẽ có sự chú ý và khách hàng sẽ đến với bạn

4 Nâng cao khả năng phục vụ khách hàng

Khả năng phục vụ khách hàng là yếu tốt hết sức quan trong, bạn không thể nâng cao doanh số trong khi bạn lại không đủ khả năng phục vụ. Trước hết, hãy hiểu khách hàng của bạn là ai và tại sao họ mua hàng của bạn. Từ đó bạn sẽ hiểu làm sao để họ thỏa mãn sau khi mua bàng của bạn. Sau đây là những lời khuyên cần thiết

  • Hãy đặt câu hỏi – Làm thế nào bạn có thể biết liệu bạn có thể giúp khách hàng giải quyết vấn đề họ đang tìm kiếm tìm kiếm không.
  • Hãy nói ít hơn & NGHE nhiều hơn! Lắng nghe kỹ những gì khách hàng của bạn đang nói để hiểu hơn mong muốn của họ, bạn sẽ có nhiều cơ hội làm thỏa mãn yêu cầu của họ.
  • Bạn cần biết khi nào bạn không thể giải quyết vấn đề của khách hàng cũng như có thể cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ đang cần. Hãy trung thực và giới thiệu với họ một đơn vị đủ năng lực giải quyết điều đó.
  • Hãy trung thực và là chính mình!
  • Luôn hiểu và biết cách giải quyết tất cả những phàn nàn, khiếu nại trong quá khứ để chuẩn bị sẵn sàng câu trả lời.
  • Công tác bán hàng và cung cấp dịch vụ không phải việc mà ai cũng có thể làm tốt. Nếu bạn không thích thể thực hiện được việc đó, là chủ sở hữu, bạn có thể đầu tư thuê một người đó có thể giúp thực hiện công việc này.