Chiến lược SEO mới 2022: 3 bước tạo nội dung SEO hoàn hảo

Lần cuối bạn cập nhật chiến thuật nội dung cho website của mình là khi nào?. Với thuật toán luôn thay đổi của Google, các chiến thuật SEO rõ ràng không phải lúc nào cũng phù hợp, bạn chắc chắn phải thay đổi

Đã qua rồi cái thời mà các doanh nghiệp có thể xếp hạng trên Google chỉ bằng cách đăng tải những bài viết chung chung, cấu trúc không rõ ràng, nhồi nhét từ khóa.

Giờ đây, khi bộ máy tìm kiếm của google càng ngày càng thông minh hơn, chìa khóa để có thứ hạng cao đó chính là tạo ra nội dung mang lại giá trị tối đa cho người tìm kiếm.

3 điểm mẫu chốt trong tạo nội dung mới là gì?

  • Hãy viết nội dung tập trung vào người dùng bằng cách giúp người dùng giải quyết một số vấn đề khi họ tìm kiếm như cung cấp các thông tin họ cần, trả lời các cấu hỏi họ đưa ra. Hãy đảm bảo rằng nội dung của bạn để lại những ý mà người dùng cần.
  • Các Cụm Chủ đề không chỉ trả lời một câu hỏi mà có thể trả lời được tất cả các câu hỏi mà người tìm kiếm có thể có.
  • Hãy trở thành chuyên gia trong chủ đề bạn viết để tăng điểm Chuyên môn, Độ uy tín và Mức độ tin cậy (EAT), hãy chiếm được lợi thế cạnh tranh và nâng cấp nội dung của bạn.

Các thay đổi chính của thuật toán trong thời gian qua

2022 sẽ tập trung vào nội dung chất lượng, với 6 trong số 7 bản cập nhật được nhắm mục tiêu vào nội dung. Ngày nay, một số phương pháp nội dung không còn được áp dụng nữa. Các Công cụ Tìm kiếm ngày càng hiểu nội dung tốt hơn bằng các thuật toàn và phương pháp ngày càng tiên tiến hơn

cac thuat toan noi dung gan day
6 trong số 7 bản cập nhật được nhắm mục tiêu vào nội dung

Các thuật toán xử lý nội dung như thế nào?

  • Đặt ngữ cảnh vào các truy vấn và câu.
  • Trừng phạt việc nhồi nhét từ khóa trong bài viết.
  • Phân tích ý nghĩa tổng thể của một truy vấn để đưa ra câu trả lời chính xác nhất.
  • Nhìn vào ý nghĩa/phạm vi của toàn bộ đoạn văn để đoán ý người dùng
  • Tận dụng NLP và AI để dự đoán thông tin mọi người muốn.

Chính vì thế, để SEO bền vững, hãy tập trung vào nội dung hướng tới người dùng

Chỉ vì chạy chạy đua với thứ hạng trên bộ máy tìm kiếm mà chúng ta quên người sẽ đọc bài viết của mình là ai, chúng ta viết bài viết này để làm gì. Vì thế, hãy tỉnh lại, chúng ta sẽ viết cho đọc giả của mình, con người chứ không phải bộ máy tìm kiếm
Viết cho con người có nghĩa là tạo ra nội dung chất lượng cao

3 Yếu tố cần xem xét khi tạo nội dung có chất lượng cao

Yếu tố số 1: Nội dung đồng cảm, ưu tiên con người

Hãy tự hỏi bản thân, bạn sẽ cảm thấy thế nào nếu bạn đứng vào vị trí của người đọc?
Con người phản ứng với nội dung bài viết, câu chuyện bạn đưa ra, thương hiệu và thông tin trong bài viết như thế nào thì thuật toán của công cụ tìm kiếm cũng vậy!

Vì vậy, nội dung bài viết cần đảm bảo rằng

  • Hãy bắt đầu mục đích bài viết bằng – “tại sao.”
  • Tập trung vào “ai”.
  • Hãy viết nội dung càng cá nhân hóa càng tốt.
  • Hãy học cách kể chuyện.
  • Hãy viết bằng hành văn dễ đọc và thân thiện, gần gũi nhất với người đọc.

Bằng cách viết nội dung ưu tiên người đọc, Google sẽ đánh giá nội dung của bạn một cách tuyệt và bảo vệ bạn khỏi các bản cập nhật.

Yếu tố số 2: Phân cụm chủ đề

Cụm chủ đề là những nội dung tập trung trả lời tất cả các câu hỏi xung quanh một chủ đề. Khi nghĩ về cách phân nhóm chủ đề, bạn có thể liên tưởng tới một nhóm công việc chung mục đích chẳng hạn: xây nhà, các công việc khi mới thức dậy…

Tập trung vào chủ đề chứ không phải từ khóa

Tôi nói câu này không phải khẳng định với bạn rằng từ khóa không còn quan trọng nữa. Ý của tôi là các các từ khóa cần phải phân nhóm lại và đưa vào cụm chủ đề.  Xây dựng cụm chủ đề nội dung cho bài viết sẽ giúp

  • SEO bền vững
  • ở rộng chiến lược SEO dựa trên chủ đề.
  • Liên kết nội bộ tốt.
  • Thu hút các liên kết ngược.
  • Tăng mức độ tương tác trên web.
  • Tăng chuyển đổi.

Yếu tố số 3: Hãy là chuyên gia trong lĩnh vực bạn đang viết

Một chuyên gia về chủ đề là người có kiến thức chuyên môn cao về một ngành hoặc lĩnh vực cụ thể. Các bài viết của chuyên gia trong chủ đề sẽ có sức hút tốt về chuyên môn đối với người dung và tất nhiên thuật toán cũng vậy

Vậy bạn cần làm gì

  • Cải thiện điểm EAT (bắt buộc phải có đối với nội dung Y tế).
  • Phải có lợi thế cạnh tranh chuyên môn trong tạo nội dung
  • Xây dựng lòng tin.
  • Viết nội dung độc đáo.
  • Thu hút các liên kết ngược.

Có nên sử dụng AI để tạo nội dung?

Lưu ý về trí tuệ nhân tạo (AI)

  • AI tốt hay xấu cho nội dung? Nó phụ thuộc vào cách bạn sử dụng nó.
    Ví dụ: AI là một công cụ giúp người viết làm việc hiệu quả hơn, vượt qua sự gò bó của người viết và tạo dàn ý.
  • Tuy nhiên, AI sẽ không thay thế 100% những gì một người viết có thể làm được.
  • Vì vậy, tốt nhất bạn nên tiến hành thận trọng khi sử dụng AI để tạo nội dung.

Kết luận: Thuật toán các bộ máy tìm kiếm càng ngày càng thông minh hơn, hiện đại hơn. Việc qua mặt thuật toán chỉ là nhất thời, SEO bền vững yêu cầu nội dung tốt và chúng ta cần tuân thủ nó. Cách tốt nhất để bạn an toàn trước thuật mọi thuật toán là hãy tạo nội dung tốt,hướng trực tiếp vào người dùng, giúp họ trả lời tất cả những gì họ cần, cung cấp những thông tin họ tìm kiếm.

Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *